• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Công ty Sioux chia sẻ về “Clean Code” và tuyển Thực tập sinh tại Đại học Duy Tân

Sáng ngày 28/4/2021 vừa qua, Sự kiện “Clean Code” và Tuyển dụng Thực tập sinh năm 2021 đã được Đại học Duy Tân phối hợp với Công ty Sioux tổ chức tại Hội trường 613 – 03 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng nhằm chia sẻ kiến thức về “Clean code” đến sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Đại học Duy Tân đồng thời giới thiệu chương trình Tuyển dụng Thực tập sinh tại Sioux.

Tham dự sự kiện có đại diện của Công ty Sioux, lãnh đạo, giảng viên và đông đảo sinh viên thuộc Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Khoa học Máy tính – Đại học Duy Tân.

Sioux là Công ty Phần mềm Công nghệ cao được thành lập từ năm 1996 với trụ sở chính tại Hà Lan chuyên phát triển phần mềm sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến trên đa nền tảng như Windows, iOS, Android, Mac và Linux ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như bán dẫn, y tế, thiết bị khoa học,… Hiện nay, Sioux đã có nhiều chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới như Bỉ, Đức, Nga, Việt Nam,…

undefined

Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Đại học Duy Tân tham dự sự kiện “Clean Code”

Tại sự kiện, anh Hồ Nguyên Hãn đại diện Công ty Sioux, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết kế phần mềm và Kiểm thử đã có những chia sẻ cơ bản về Clean Code đến các bạn sinh viên Duy Tân.

Theo đó, Clean Code là thuật ngữ nổi tiếng để chỉ đến những mã nguồn tốt, giúp hệ thống dễ dàng bảo trì và mở rộng hơn. Clean Code có các đặc điểm:

- Đơn giản: Giải quyết vấn đề ngắn gọn, không phức tạp hóa,

- Trực tiếp: Giải quyết đúng vấn đề đang đề cập đến,

- Dễ đọc: Giúp các lập trình viên khác có thể hiểu được ý nghĩa của từng dòng code dễ dàng,

- Dễ cải tiến: Có thể mở rộng, thay đổi mà không gây ra nhiều lộn xộn cho mã nguồn,

- Có unit test và acceptance: Đảm bảo mã nguồn chạy đúng với từng trường hợp,

- Định danh tốt: Thể hiện đúng ý nghĩa từng thành phần,

- Có ít sự phụ thuộc: Giúp thay đổi và mở rộng dự án dễ dàng hơn,

- Không có mã nguồn trùng lặp,

- Thể hiện được ý tưởng của thiết kế: Bảo đảm được đúng với ý tưởng thiết kế.

Để áp dụng Clean Code một cách hiệu quả nhất, có một số nguyên tắc cơ bản các Lập trình viên cần tuân thủ như: Tạo tên có ý nghĩa, Biểu thị các hàm các lớp nên ngắn gọn và duy nhất, Hãy xóa bỏ những đoạn code không cần thiết, Rút gọn code là tốt nhưng đừng quá mức,…

Cũng tại sự kiện, chị Nguyễn Thị Như Ngọc - Nhân viên phòng Nhân sự tại Sioux đã giới thiệu đến sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Viện Đào tạo Quốc tế và Trường Khoa học Máy tính - Đại học Duy Tân về chương trình Thực tập sinh tại Sioux.  Những sinh viên năm 3, năm 4 nếu mong muốn được thực tập tại đây sẽ được làm bài kiểm tra ngay sau khi sự kiện kết thúc và sau đó sẽ trải qua 2 vòng phỏng vấn. Những ứng viên có kết quả tốt nhất sẽ được nhận vào làm Thực tập sinh có lương tại Sioux trong 3 tháng.

Các bạn sinh viên Duy Tân vô cùng hào hứng với những thông tin bổ ích được chia sẻ cũng như cơ hội thực tập thực tế chất lượng. Đây là một trong những cơ hội để các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế rất tốt phục vụ cho công việc của mình sau này.

Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Đại học Duy Tân trong giờ học thực hành

Tại Đại học Duy Tân, chương trình đào tạo các ngành Công nghệ Thông tin được tham khảo, chuyển giao từ Đại học Carnegie Mellon – 1 trong 5 Đại học hàng đầu của Mỹ về Công nghệ Thông tin (theo US. News). Bên cạnh đó, Đại học Duy Tân thường xuyên triển khai các chương trình hợp tác tạo cơ hội thực tập, thực tế và việc làm cho sinh viên. Chính vì thế, tham gia học Công nghệ Thông tin tại Đại học Duy Tân, sinh viên không những được tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến mà còn được thực hành thường xuyên với máy tính hiện đại và nắm bắt kiến thức thực tế tại doanh nghiệp. Đó là lý do, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Đại học Duy Tân được doanh nghiệp săn đón, cụ thể 100% sinh viên các chuyên ngành Công nghệ Phần mềm và Hệ  thống Thông tin được một số doanh nghiệp cam kết nhận vào làm sau tốt nghiệp.

Hãy tham gia học Công nghệ Thông tin tại Đại học Duy Tân để trở thành những kỹ sư IT chất lượng trong tương lai bạn nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về tuyển sinh các ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Duy Tân năm 2021, các bạn có thể truy cập website: https://duytan.edu.vn/tuyen-sinh hoặc liên hệ trực tiếp:

Ban tuyển sinh Đại học Duy Tân
Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh - TP.Đà Nẵng
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn
Điện thoại: 02363.650403 - 02363.653561
Hotline: 0905.294.390 - 0905.294.391 - 1900.2252