• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Đại học Duy Tân được Doanh nghiệp Nhật Bản trao tặng Lab Máy tính Cấu hình Cao

Vào ngày 11/12/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Suganuma và Công ty Cổ phần Fore đã tiến hành trao tặng cho Đại học Duy Tân Lab Cyber Security với hệ thống 20 máy tính cấu hình cao nhằm góp phần nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của Đại học Duy Tân đồng thời được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước tiến mới trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương Lab Máy tính.

Trước đó, từ tháng 8/2023, Công ty Cổ phần Suganuma và Công ty Cổ phần Fore đã hợp tác cùng Đại học Duy Tân và chung tay cho ra mắt “Vườn ươm Nhân tài An toàn - An ninh Mạng” hay còn được gọi là Dự án “Blue Rock”, hướng đến việc cung cấp cho xã hội nhiều hơn nữa các chuyên gia về An toàn Thông tin. Với chương trình thiết thực này, 40 sinh viên các ngành Kỹ thuật Mạng và An ninh Mạng của Trường Đào tạo Quốc tế (IS) và Trường Khoa học Máy tính (SCS) thuộc ĐH Duy Tân đã được Công ty Cổ phần Fore tập huấn và trả lương từ $400 đến $800/tháng trong suốt thời gian huấn luyện.

Lab Cyber Security đặt tại ĐH Duy Tân bao gồm các trang thiết bị nội thất, 20 laptop cấu hình cao kèm theo một số phần mềm chuyên dụng, 1 server chuyên dụng và nhiều thiết bị mạng hiện đại khác. Tại đây, cán bộ giảng viên và sinh viên có thể tiến hành các hoạt động nghiên cứu, thí nghiệm và đào tạo về An ninh Mạng. Các chuyên gia của Fore sẽ trực tiếp tham gia vào một số hoạt động giảng dạy về chuyên ngành An ninh Mạng cho sinh viên ĐH Duy Tân.

Khai trương Lab Cyber Security tại ĐH Duy Tân

Lab Cyber Security sẽ hỗ trợ tối đa cho 40 sinh viên thuộc khóa đầu tiên của dự án "Blue Rock" đang triển khai tại ĐH Duy Tân và các khóa sau này. Các bạn sinh viên đang theo chương trình huấn luyện gồm các phần:

   - Kiểm tra kiến thức đầu vào,

   - Đào tạo nâng cao kiến thức cơ bản,

   - Đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng Tấn công và Phòng thủ hệ thống mạng,

   - Huấn luyện kỳ thi CTF và tham gia các kỳ thi CTF quốc tế,

   - Tiếp tục tham gia các dự án thực tế do Công ty CP Fore cung cấp với tổng thời gian cho một khóa là 1 năm.

Cũng ngay trong buổi lễ khai trương Lab Máy tính, Công ty Cổ phần Suganuma và Công ty Cổ phần Fore đã trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên ĐH Duy Tân tham gia chương trình đào tạo và nghiên cứu chung về An ninh mạng có thành tích xuất sắc với tổng số tiền 288.000 USD cho niên khóa 2023-2024. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các sinh viên có thể tiếp cận với các nguồn tài nguyên và đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực An ninh Mạng.