• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Đại học Duy Tân ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác với Cục An toàn Thông tin

Nhiều năm qua, Đại học Duy Tân thường xuyên mở rộng hợp tác doanh nghiệp nhằm phục vụ công tác đào tạo đồng thời tạo cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên tham gia học tập tại Trường. Và mới đây, Cục An toàn Thông tin đã là đối tác tiếp theo đồng hành cùng giảng viên, sinh viên Đại học Duy Tân trên con đường tiếp cận những kiến thức mới nhất về An toàn Thông tin.

Sáng ngày 12/3/2021, tại Đại học Duy Tân, số 3 Quang Trung, Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Duy Tân và Cục An toàn Thông tin. Với thành phần tham dự gồm có:

-          Ông Nguyễn Đức Tuân - Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam.

-          TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân.

cùng các cán bộ, giảng viên của hai đơn vị.

Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Duy Tân và Cục An toàn Thông tin

Theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Tuân, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam là tổ chức trực thuộc Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chức năng là điều phối ứng cứu sự cố an toàn không gian mạng và kiểm định an toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc; quản lý, vận hành các hệ thống số liệu, cơ sở dữ liệu, hệ thống kỹ thuật về điều phối ứng cứu sự cố, kiểm định và phòng, chống thư điện tử rác, tin nhắn rác phục vụ công tác quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về an toàn thông tin; là đầu mối hợp tác quốc tế với cơ quan, tổ chức có chức năng ứng cứu sự cố và kiểm định an toàn thông tin. Chính vì thế, việc hợp tác sẽ giúp sinh viên ngành An toàn Thông tin Đại học Duy Tân có nhiều cơ hội được đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế về công việc sau này.

Như nội dung trong biên bản thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam sẽ đồng hành cùng Đại học Duy Tân trong công tác giảng dạy, hướng dẫn các nội dung về An toàn Thông tin. Theo đó, Trung tâm sẽ chuẩn bị nội dung và tham gia giảng dạy đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công việc cho sinh viên Đại học Duy Tân. Trung tâm cũng tiếp nhận và tạo điều kiện cho sinh viên Đại học Duy Tân tham gia thực tập và các hoạt động về nghiệp vụ thực tế; hỗ trợ sinh viên Duy Tân xây dựng kế hoạch thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về An toàn Thông tin. Ngoài ra, Trung tâm sẽ hỗ trợ Đại học Duy Tân trong việc tìm kiếm và tham gia các cuộc thi về An toàn Thông tin cho sinh viên.

Về phía Đại học Duy Tân, sẽ phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam triển khai các buổi hội thảo về định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cũng như hỗ trợ trung tâm về tuyển dụng nhân lực ngành An toàn Thông tin. Đồng thời, Đại học Duy Tân cũng sẽ đưa giảng viên, sinh viên đến tham gia các hoạt động diễn tập, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về An toàn Thông tin,… tại Trung tâm.

Các chương trình hợp tác doanh nghiệp chất lượng tại Đại học Duy Tân trong nhiều năm qua đã mang lại cho sinh viên ngành An toàn Thông tin chương trình học đạt chuẩn, đáp ứng tốt nhu cầu thực tế tuyển dụng. Không những được tiếp cận lý thuyết mới, tiên tiến, hiện đại, sinh viên ngành An toàn Thông tin Đại học Duy Tân còn được trải nghiệm kiến thức thực tế tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của Trường. Đó là các lý do giúp sinh viên Đại học Duy Tân sau khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp săn đón và nhận được “cơn mưa” lời khen về cả kiến thức lẫn kỹ năng thực tế.

Để đăng ký tham gia học ngành An toàn Thông tin tại Đại học Duy Tân, các bạn thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh ngành này tại địa chỉ website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn hoặc liên hệ trực tiếp:

254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn