• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Học Công nghệ Kỹ thuật Ô tô với cơ sở vật chất “khủng”  tại Đại học Duy Tân

Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển rầm rộ với lượng tiêu thụ ô tô tăng mạnh. Điều này kéo theo sự phát triển của các doanh nghiệp tham gia sản xuất, lắp ráp cũng như bảo trì ô tô. Chính vì thế cơ hội việc làm ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô cũng trở nên vô cùng rộng mở.

Nắm bắt được xu hướng cùng với nền tảng về đào tạo khối ngành kỹ thuật công nghệ nhiều năm, Đại học Duy Tân đã tiến hành đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tạo cơ hội cho thí sinh được tiếp cận với ngành học đang “hot” này. Ngoài ra, để tạo điều kiện tối đa cho sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường, Đại học Duy Tân đã tiếp tục đầu tư xây dựng xưởng Thực hành ô tô với tổng giá trị lên gần 20 tỉ đồng, mang đến một môi trường học tập và thực hành chuyên nghiệp với những loại máy móc động cơ ô tô hiện đại nhất.


Sinh viên DTU thực hành và lái thử ô tô trong khuôn viên nhà trường

Hệ thống Xưởng Thực hành Ô tô tại ĐH Duy Tân gồm có 5 phòng Lab:
- Phòng Động cơ ô tô,
- Phòng Cơ khí ô tô,
- Phòng Khung gầm ô tô,
- Phòng Điện ô tô,
- Phòng Thí nghiệm ô tô & Công nghệ hiện đại.

Các phòng Lab được trang bị đầy đủ từ các thiết bị đào tạo và máy móc cũng như dụng cụ đồ nghề liên quan đến ô tô như:
- Thiết bị đào tạo Động cơ phun xăng đánh lửa điện tử, Hộp số tự động, Phanh ABS, Treo điện tử…
- Mô hình Chẩn đoán đọc lỗi động cơ phun dầu điện tử Common Rail, Động cơ Hybrid…
- Sa bàn đào tạo Hệ thống điện tổng hợp trên ô tô, Hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử…
- chẩn đoán lỗi động cơ ZENITH - Gscan,
- Thiết bị đo công suất động cơ,
- Bệ thử phanh,
- Đèn cân lửa,
- Máy nạp ga điều hòa ôtô,
- Máy đo góc đặt bánh xe,
- Máy đo nồng độ khí xả,
- nâng hạ ôtô,
- Máy hàn Mig/Mag,
- Thùng đồ nghề sửa chữa ô tô Beta 8 ngăn…
- Hệ thống Xe ô tô Lacetti, Toyota Hiace, ô tô điện…

Nhằm phát huy tối đa công dụng của thiết bị đối với việc học của sinh viên, mỗi phòng Lab luôn có các thầy cô túc trực làm việc trong và ngoài giờ hành chính để sẵn sàng hỗ trợ. Nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực ô tô đến từ các hãng Mitsubishi Đà Nẵng, Thaco Trường Hải, Toyota, Ô tô Tiến Thu… cũng thường xuyên được mời đến xưởng Thực hành ô tô DTU để giảng dạy, nâng cao năng lực thực hành, giúp mỗi sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn vững tin sẽ trở thành một kỹ sư giỏi để phát triển sự nghiệp ở tương lai.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của ĐH Duy Tân mang tính ứng dụng cao với nhiều môn học có học phần thực hành (lab) nên việc có một xưởng để thực hành ô tô là vô cùng hữu ích cho các bạn sinh viên. Ngay tại xưởng Thực hành ô tô, sinh viên Duy Tân được thực hành: Các kỹ thuật tháo lắp, kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa các loại động cơ ô tô; Sử dụng máy chẩn đoán để tìm và khắc phục lỗi hư hỏng từ động cơ ô tô hay các hệ thống khác trên ô tô được điều khiển bởi ECU (hộp đen); Nghiên cứu chuyên sâu về kiến thức lý thuyết kết hợp thực tế tại Xưởng Thực hành ô tô trên các hệ thống phanh ABS, hộp số tự động, lái điện tử… của dòng ô tô cả xăng và điện đời mới để có thể tiếp cận việc làm cụ thể ngay sau khi ra trường.