• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Duy Tân

Nắm bắt xu thế, Đại học Duy Tân hiện đang đào tạo nhiều ngành “hot” hiện nay, trong đó có ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Bên cạnh chương trình đào tạo chuyên sâu thì sinh viên tham gia học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Duy Tân còn được thực hành, thực tế với máy móc vô cùng hiện đại.

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô với hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại

Sinh viên học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô sẽ được đào tạo các kiến thức về Hệ thống điện - điện tử ô tô, Hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Bảo dưỡng, Chẩn đoán và sửa chữa và ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, Nhiên liệu và năng lượng mới trong ô tô, Kiểm định kỹ thuật ô tô,… Do đó, yếu tố thực hành đóng vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo.

Hệ thống máy móc “khủng” tại Đại học Duy Tân

Tại Đại học Duy Tân, sinh viên học các ngành về Ô tô sẽ được thực hành trong 4 phòng Lab với các trang thiết bị của Hàn Quốc, Đức, và Nhật Bản. Đây là địa hạt dành riêng để giảng dạy các môn học liên quan đến những công nghệ mới trên ô tô.Ở đây có tất cả các trang thiết bị như: hệ thống khung gầm, hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điện nói chung và điện lạnh trên ô tô, hệ thống kiểm tra chẩn đoán, bảo dưỡng ô tô, đặc biệt có cả một số loại động cơ ô tô khác nhau, gồm cả tổng thành và xe nguyên chiếc cho sinh viên thực hành.

Với sự đầu tư bài bản về chương trình đào tạo, kỹ năng thực hành và tích lũy kinh nghiệm thực tế, sinh viên theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Duy Tân có thể làm việc tại nhiều vị trí ở các nhà máy sản xuất ô tô lớn như: Thaco Trường Hải, VinFast hay các showroom ô tô…

Chất lượng đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Duy Tân

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Đại học Duy Tân được đưa vào đào tạo dựa trên những nền tảng vững chắc về đào tạo các ngành Điện – Điện tử nhiều năm qua đã được công nhận chất lượng. Cụ thể, chương trình Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử của ĐH Duy Tân đã đạt kiểm định ABET - Tiêu chuẩn "vàng" về đào tạo Khoa học - Kỹ thuật của Mỹ từ cuối tháng 8-2020 với mức kiểm định cao nhất là 6 năm.


Lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật của ĐH Duy Tân xếp vị trí 251-300 thế giới (theo THE)

Nhiều chương trình Công nghệ - Kỹ thuật khác tại ĐH Duy Tân là những Chương trình Tiên tiến và Quốc tế qua hợp tác với rất nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh những nỗ lực trong hợp tác quốc tế, việc thúc đẩy quan hệ doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo đã giúp các lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật của ĐH Duy Tân định vị được vị thế trên các bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới, cụ thể, lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ của ĐH Duy Tân nằm trong Top 251-300 thế giới, theo Times Higher Education (THE).

Tỉ lệ sinh viên trong các ngành học về công nghệ, kỹ thuật có việc làm ngay với mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/tháng là khá cao và luôn tăng lên qua từng năm là minh chứng rõ ràng cho chất lượng đào tạo khối ngành này tại Đại học Duy Tân. Hơn  thế nữa, sinh viên theo học các ngành này còn luôn nằm trong tâm điểm "săn tìm" nhân lực của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chính vì vậy, các ngành về công nghệ, kỹ thuật tại Đại học Duy Tân luôn “được lòng” các bạn thí sinh mỗi mùa tuyển sinh.