• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính của Đại học Duy Tân nằm trong Top 301 - 400 thế giới

Lần đầu tiên Đại học Duy Tân được ghi tên vào danh sách 500 đại học tốt nhất thế giới ở lĩnh vực “Bảng Xếp hạng Toàn cầu về các Ngành học”-Global Ranking of Academic Subjects 2021, GRAS do Tổ chức Xếp hạng ĐH ShanghaiRanking Consultancy (Trung Quốc) thực hiện.

ShanghaiRanking Consultancy là tổ chức nghiên cứu và tư vấn giáo dục đại học độc lập, xếp hạng tự động và bắt đầu công bố các bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới từ năm 2009. Các nhóm ngành đào tạo được ShanghaiRanking xếp hạng gồm:

-          Khoa học Tự nhiên,

-          Khoa học Kỹ thuật,

-          Khoa học Sự sống,

-          Y khoa, và

-          Khoa học Xã hội.

Trên Bảng Xếp hạng này, ngành Khoa học Máy tính - Kỹ thuật Máy tính của ĐH Duy Tân đã được xếp trong Top 301 - 400 thế giới, đứng trong tốp đầu tại Việt Nam (cùng với ĐH Tôn Đức Thắng - là 2 trường của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng này).


Đại học Duy Tân nằm trong Top 301-400 về Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính theo Bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2021

Dữ liệu xếp hạng của ShanghaiRanking được thu thập từ các nguồn độc lập, không sử dụng dữ liệu do các cơ sở giáo dục được xếp hạng cung cấp. Bên cạnh dữ liệu bài báo được thu thập từ nguồn Web of Science và InCites thì dữ liệu khảo sát của ShanghaiRanking cũng được thực hiện khắt khe với sự tham gia của hơn 1.000 giáo sư từ các trường đại học hàng đầu thế giới. Do đó, phương pháp xếp hạng của ShanghaiRanking được đánh giá rất khách quan và trở thành 1 trong những bảng xếp hạng các ngành đào tạo có uy tín được công nhận rộng rãi trên thế giới hiện nay.

Để lọt vào Top đầu Việt Nam theo Bảng Xếp hạng ShanghaiRanking 2021 cho ngành Khoa học Máy tính – Kỹ thuật Máy tính là cả sự nổ lực không ngừng của Đại học Duy Tân trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hợp tác quốc tế.

undefined
Sinh viên các ngành Công nghệ Thông tin Đại học Duy Tân đạt nhiều giải thưởng lớn
 trong nước và quốc tế

Một trong những minh chứng cho chất lượng đào tạo của Đại học Duy Tân là được ABET-AccreditationBoard for Engineering and Technology (Tổ chức Kiểm định các Chương trình Đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ), Mỹ chính thức công nhận 2 chương trình đào tạo trong nhóm Khoa học Máy tính đạt chuẩn kiểm định ABET, đó là:

-          Kỹ thuật mạng, và

-          Hệ thống thông tin quản lý

Và Đại học Duy Tân trở thành trường đại học thứ 2 của Việt Nam có các chương trình về Công nghệ Thông tin đạt chuẩn kiểm định ABET. Từ đó, Đại học Duy Tân đảm bảo sinh viên sẽ được học tập với chương trình đào tạo chất lượng, tiên tiến nhất.

Ngoài ra, việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới để chuyển giao chương trình đào tạo đã giúp các chương trình đào tạo nhóm ngành Khoa học Máy tính – Kỹ thuật Phần mềm của Đại học Duy Tân trở nên chất lượng. ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ (theo U.S. News 2020) đang là đối tác ký kết với ĐH Duy Tân chuyển giao chương trình Tiên tiến và Quốc tế các ngành Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin và An ninh Mạng/ An toàn Thông tin trong hơn 10 năm qua. Trên bảng xếp hạng ShanghaiRanking 2021, ĐH Carnegie Mellon xếp ở vị trí thứ 4 thế giới cho ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính.

Học tập với chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, sinh viên các ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Duy Tân luôn được trau dồi kiến thức và kỹ năng tốt nhất và được nhà tuyển dụng săn đón. Nhiều doanh nghiệp còn ưu tiên tuyển 100% sinh viên ngành Công nghệ Phần mềm và Hệ thống Thống Thông tin Quản lý của Đại học Duy Tân vào làm việc nếu có nhu cầu.