• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Nhiều Giải thưởng tại Euréka lần thứ 25 được trao cho Sinh viên Duy Tân

Vào ngày 26/11/2023 vừa qua, tại Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải cho Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25. Tại Giải thưởng Euréka lần này, những đề tài xuất sắc của sinh viên Đại học Duy Tân đã vinh hạnh được trao 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích và 1 giải Poster.

 
Sinh viên ĐH Duy Tân có nhiều Giải thưởng tại Euréka lần thứ 25 

Giải thưởng Euréka được tổ chức bởi Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh và ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh nhằm lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, ươm mầm tài năng trẻ, góp phần xây dựng đội ngũ các nhà khoa học trong tương lai. Vòng chung kết năm nay thu hút đông đảo sự tham gia với 565 sinh viên đại diện cho 81 đơn vị là các trường đại học, học viện, cao đẳng mang đến 178 đề tài khoa học trong 14 lĩnh vực.
Giải Ba được trao cho nhóm sinh viên Đại học Duy Tân thực hiện đề tài “Thiết bị đeo tay thông minh hỗ trợ người khuyết tật và người hạn chế khả năng di chuyển” gồm: Thi Lý Liêm, Phan Văn Truyền, Trương Minh Xuân Tùng và Phạm Thị Khánh Vân. Đây là sản phẩm gồm một thiết bị điện đeo tay và hệ thống điều khiển được lắp đặt tại các khu vực trong nhà cho phép điều khiển tất cả các thiết bị điện thông qua các cử chỉ đơn giản như vuốt, chạm, nghiêng. Các yêu cầu như bật hoặc tắt thiết bị sẽ được truyền đến mạch điều khiển CCD thông qua giao tiếp Rora rất đơn giản và thuận tiện. Nhóm sinh viên của ĐH Duy Tân thực hiện đề tài này gồm: Thi Lý Liêm, Phan Văn Truyền, Trương Minh Xuân Tùng và Phạm Thị Khánh Vân.

Cùng với giải Ba, nhóm sinh viên Duy Tân gồm: Trần Gia Bảo, Lê Thị Thuỳ Dương và Hoàng Gia Khánh đã giành giải Khuyến khích ở lĩnh vực Khoa học Y-Dược với đề tài "Chế tạo các mô hình khâu vết thương trong thực hành ngoại khoa". Nhóm sinh viên đã cùng nhau nghiên cứu và chế tạo một mô hình miếng da vừa rẻ, vừa bền và giống như thật để phục vụ giảng dạy thực hành kỹ năng khâu vết thương, giúp nâng cao kỹ năng thực hành ngoại khoa trong lĩnh vực Y-Dược. 

Ngoài ra, Sinh viên Duy Tân đã giành giải “Poster được bình chọn nhiều nhất” với đề tài "Thu mảnh vụn lốp xe bằng phương pháp tĩnh điện (bảo vệ môi trường)" của nhóm sinh viên Đại học Duy Tân gồm: Phạm Văn Mãi, Hoàng Phi Hùng, Phan Văn Việt Linh, Nguyễn Trọng Hiếu và Trương Minh Xuân Tùng. Đây là một dự án đáng chú ý vận dụng các công nghệ tiên tiến để tái chế và sử dụng lại mảnh vụn lốp xe. Thành công của đề tài này không chỉ đem lại lợi ích cho môi trường mà còn thể hiện sự nhạy bén và ý thức bảo vệ tài nguyên của các sinh viên Đại học Duy Tân.

Các giải thưởng nhận được từ Giải thưởng Euréka lần thứ 25 đã mang đến sự khích lệ để sinh viên của Đại Duy Tân tiếp tục phát huy năng lực của bản thân để đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp hữu ích hướng đến giải quyết được nhiều hơn các vấn đề từ xã hội. Đây cũng là một trong những nổ lực của Đại học Duy Tân trong quá trình đào tạo nhằm tạo ra những sinh viên ưu tú.