• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Samsung hợp tác Đại học Duy Tân triển khai Chương trình Hỗ trợ Đào tạo nguồn Nhân lực Công nghệ Chất lượng Cao tại Đà Nẵng

Với mong muốn nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ cũng như hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp thực tiễn cho thế hệ trẻ Việt Nam, Samsung hợp tác Đại học Duy Tân triển khai Chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) 2023 - Chương trình Hỗ trợ Đào tạo nguồn Nhân lực Công nghệ Chất lượng Cao tại Đà Nẵng.

Samsung Innovation Campus (SIC) được Samsung triển khai tại Việt Nam từ năm 2019. Chương trình SIC được thiết kế dựa trên nền tảng giáo dục kết hợp với các xu hướng công nghệ mới nhất cùng những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công việc cộng với các chương trình tăng cường năng lực làm việc cho người học.


Samsung triển khai Chương trình Hỗ trợ Đào tạo nguồn Nhân lực Công nghệ Chất lượng Cao tại Đà Nẵng

Tại Việt Nam, Chương trình SIC đã hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực ngành Công nghệ Thông tin về 3 công nghệ mới bao gồm: Internet Vạn vật (IoT), Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Dữ liệu Lớn (Big-Data) cho đối tượng từ 14 - 24 tuổi. Các sinh viên sau khi hoàn thành khoá đào tạo có thể phát huy kỹ năng lập trình của mình thông qua việc tham gia cuộc thi Robot và có cơ hội thực tập tại Trung tâm R&D của Samsung nếu đạt kết quả tốt.

Tại Đại học Duy Tân, Samsung đã triển khai chương trình SIC từ năm 2022 và đã đào tạo được 25 sinh viên tốt nghiệp. Theo như chia sẻ của Giảng viên và Sinh viên Đại học Duy Tân tham gia chương trình thì việc tham gia chương trình đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên rất nhiều trong việc học ở trường, hầu hết sinh viên hoàn thành khóa đào tạo đã tìm được công việc phù hợp. Đây là một trong những minh chứng rõ rệt cho tính hiệu quả của chương trình.

Bên cạnh chương trình SIC, Samsung cũng đang triển khai chương trình “Solve for Tomorrow” - Chương trình giáo dục dành cho đối tượng là học sinh THCS và THPT tuổi từ 12-18 tuổi tại Việt Nam. “Solve for Tomorrow” là chương trình đào tạo với mục đích vận dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán học (STEM) để đưa ra các phương án giải quyết vấn đề của địa phương hay những vấn đề khác của xã hội.
Ngoài ra, nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực có kỹ năng thuần thục, Samsung cũng đã hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Việt Nam để hỗ trợ các khóa đào tạo đặc biệt cho các đối tượng là thí sinh đội tuyển tham gia International Youth Skill Olympics.

Thí sinh sẽ được điều phái sang Hàn Quốc và trải qua khóa đào tạo kéo dài 1 năm tại Trung tâm Đào tạo Kỹ năng nghề Samsung, sau đó sẽ tham gia tranh tài tại International Youth Skill Olympics.
 
(Trích lược theo hãng tin Yonhap (hãng thông tấn xã duy nhất của Hàn Quốc)
https://www.yna.co.kr/view/AKR20231001019900084