• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Sinh viên Đại học Duy Tân đứng Nhì tại Diễn tập quốc tế APCERT 2023 về An toàn Thông tin

Vừa qua, sinh viên Đại học Duy Tân đã tham dự Diễn tập Quốc tế APCERT 2023 về An toàn Thông tin và xuất sắc giành được giải Nhì chung cuộc.


Sinh viên Đại học Duy Tân đạt Giải Nhì tại Diễn tập Quốc tế APCERT 2023

Diễn tập quốc tế APCERT là hoạt động thường niên của Hiệp hội các Tổ chức Ứng cứu Khẩn cấp Sự cố Máy tính - Mạng của các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, do Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) triển khai. 

Chương trình Diễn tập Quốc tế APCERT 2023 được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác phòng ngừa và ứng cứu đối với các sự cố an toàn thông tin trên không gian mạng.

APCERT 2023 thu hút 89 đơn vị tham gia, trong đó có nhiều đơn vị nổi tiếng trong ngành như : BKAV Cyber Security, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT), Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Thông tin - Tổng Công ty VTC, …

Chủ đề của APCERT 2023 là “Digital Supply Chain Redemption - Mua Ứng dụng qua Chuỗi Cung ứng số” với 21 tình huống về tấn công mạng vào chuỗi cung ứng thuộc các mảng như:

- Pháp y Kỹ thuật Số,
 
- Giải đố,
 
- Mật mã,
 
- Kỹ thuật Giấu tin,
 
- Khai thác Lỗ hổng,
 
- Khai thác Nhị phân, và
 
- Kỹ thuật Đảo ngược.

Vượt qua 21 tình huống tấn công thực tế, nhóm sinh viên của ĐH Duy Tân gồm các bạn:
 
- Đậu Hoàng Tài,
 
- Trần Kỳ Sơn,
 
- Huỳnh Đức Tin,
 
- Phạm Minh Quy,
 
- Nguyễn Quang Minh,
 
- Phạm Hồ Anh Dũng
đã đạt được 2100 điểm và giành giải Nhì chung cuộc trong một cuộc thi với nhiều chuyên gia lớn trong lĩnh vực này.

Top 5 đội tuyển đầu bảng tại Diễn tập Quốc tế APCERT 2023

Kết quả chung cuộc, Top 5 đội hàng đầu đều đạt số điểm bằng nhau là 2100 điểm. Tuy nhiên, xét về thời gian giải quyết tình huống là khác nhau nên Ban Tổ chức trao giải ở các vị trí cụ thể gồm:
 
- Giải Nhất: đội tuyển của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB FC)
 
- Giải Nhì: đội tuyển của ĐH Duy Tân
 
- Giải Ba: đội tuyển của BKAV Cyber Security
 
- Giải Tư: đội tuyển của Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Tham gia các chương trình, các cuộc thi là một trong những hoạt động trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng thực tế cho sinh viên tại Đại học Duy Tân. Điều này cũng là chìa khóa giúp cho sinh viên Đại học Duy Tân tiếp cận được các xu hướng mới trong công nghệ cũng như các tình huống thực tế về nghề nghiệp sau này.