• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Sinh viên Đại học Duy Tân giành nhiều giải cao tại Samsung Innovation Campus (SIC) 2023

Vào ngày 18.8.2023 vừa qua, tại cuộc thi Sáng tạo Khoa học công nghệ "Innovation Tech Challenge - 2023" trong khuôn khổ dự án Phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus 2022-2023 (SIC), sinh viên Đại học Duy Tân đã đã xuất sắc giành được giải Nhất và Nhì.

Cuộc thi "Innovation Tech Challenge - 2023" được tổ chức dành cho sinh viên và học sinh đã và đang tham gia dự án SIC thuộc khối Đại học và Trung học đến từ 7 tỉnh thành. Với hình thức thi đấu ROBOCON, các đội thi sẽ thực hiện chế tạo 1 mô hình robot tự động và 1 mô hình robot điều khiển bằng tay, sau đó dùng những mô hình này thi đấu trên một sân chung, vượt qua các nhiệm vụ và chướng ngại vật để giành điểm.

Trải qua 3 vòng thi gồm vòng loại, bán kết và chung kết, với những mô hình robot được thiết kế độc đáo cộng với khả năng chiến đấu thông minh, 2 đội thi WARRIOTS và DTU-DC cùng đến từ Trường Khoa học Máy tính (SCS) thuộc ĐH Duy Tân đã đạt những giải cao, cụ thể:
-    Đội tuyển WARRIOTS đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi, 
-    và Giải Nhì thuộc về đội tuyển DTU-DC.


Sinh viên Duy Tân giành giải Nhất và Nhì tại cuộc thi "Innovation Tech Challenge - 2023"

Cùng với 2 đội tuyển của ĐH Duy Tân giành giải Nhất và giải Nhì, Ban tổ chức còn trao:
-    Giải Ba cho đội tuyển của ĐH Hoa Sen, và
-    Giải Khuyến khích cho đội tuyển của ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chính thức ra mắt năm 2019, dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) thu hút đông đảo sinh viên, học sinh tham gia và đã được mở rộng ở nhiều quốc gia như: Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Singapore, Malaysia, Thái Lan… với nhiều hoạt động vô cũng hữu ích, như:
-    Cuộc thi "Innovation Tech Challenge - 2023",
-    3 khóa học phát triển năng lực công nghệ do Samsung cung cấp, bao gồm:
o    Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT),
o    Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI),
o    Dữ liệu lớn (Big Data), và
o    Khóa học Kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming),
o    Thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung ở Hà Nội…

Năm 2023, Đại học Duy Tân có 25 sinh viên được tham gia dự án SIC với khóa đào tạo Dữ liệu lớn (Big Data), trong đó có 12 sinh viên được thực tập ngay tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Samsung ở Hà Nội.

Tại Lễ Tổng kết dự án Samsung Innovation Campus 2022-2023 (SIC), sinh viên Nguyễn Vĩnh Huy - năm 4 ngành Big Data & Machine Learning (Trường Khoa học Máy tính, ĐH Duy Tân) cũng chính là thành viên của đội tuyển đạt giải Nhì DTU-DC đã được trao Học bổng sinh viên xuất sắc nhất và được Samsung RD tiếp nhận vào làm việc chính thức. Ngoài ra, 7 sinh viên khác của ĐH Duy Tân có thành tích tốt trong khóa học SIC cũng đã được Samsung RD tiếp nhận vào làm việc chính thức.

Việc năng lực của sinh viên Đại học Duy Tân được doanh nghiệp công nhận là quả ngọt của những nổ lực của nhà Trường trong suốt quá trình đào tạo cũng như nổ lực trong quan hệ doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên.