• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Sinh viên Duy Tân đạt giải Nhì cuộc thi 'Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2022'

Trong vòng Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2022” diễn ra tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội ngày 5/11/2022, Đội tuyển ISITDTU1 của Đại học Duy Tân đã chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình ở đấu trường quốc tế khi xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc.

Với thành tích này, đội tuyển ISITDTU1 của Trường Đại học Duy Tân cùng đội đồng giải Nhì của Học viện Kỹ thuật Mật mã (đơn vị đăng cai) và đội đạt giải Nhất của Trường ĐH Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, trao tặng tại Hội thảo Quốc tế “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2022”, tổ chức vào ngày 24/11/2022 tới đây tại Hà Nội.


Sinh viên Duy Tân đạt giải Nhì cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2022”

 “Sinh viên với An toàn Thông tin” là cuộc thi về An toàn Thông tin duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hàng năm với trách nhiệm xã hội là:

- Góp phần phát triển nguồn nhân lực An ninh Mạng;

- Thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi Số Quốc gia và Chiến lược An toàn Không gian Mạng Quốc gia;

- Nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về An toàn Thông tin theo đánh giá của Liên minh Viễn thông Quốc tế.

Tại vòng thi đấu cuối cùng - Chung khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN” năm 2022 có 10 đội Việt Nam và 10 đội thuộc 6 nước ASEAN gồm: Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan cùng nhau tranh tài. Các đội Việt Nam dự thi tập trung tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội. Các đội ASEAN tham dự theo hình thức trực tuyến (online) dưới sự giám sát của của Ban Giám khảo qua hệ thống Hội nghị Truyền hình.

Ở vòng này, các đội thi thực hành về An toàn Thông tin theo 2 hình thức:

- Giải Bài thi Tính điểm (jeopardy), và

- Thực hiện các hoạt động Tấn công/Phòng thủ (attack/defense) liên tục trong 8 giờ thi đấu với 96 hiệp đấu.

Sau 8 thi đấu căng thẳng, kết quả chung cuộc như sau:

  • Giải Nhất: đội UIT.pawf3ct của Trường ĐH Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh với 11.629 điểm.
  • Giải Nhì: đội ISITDTU1 của Trường ĐH Duy Tân với 11.088 điểm (chỉ kém đội Nhất 541 điểm) và đội KMA.L3N0V0 của đơn vị đăng cai là Học viện Kỹ thuật Mật mã với 10.070 điểm.
  • Giải Ba: đội SECGANG của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội với 9.174 điểm, đội PH4NTOM_TROUP3 của Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội với 8.692 điểm, và đội MSEC¬_ADC của Học viện Kỹ thuật Quân sự với 6.742 điểm.

 


Kết quả Vòng Chung khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2022”

Theo ThS. Nguyễn Kim Tuấn - Trưởng bộ môn An toàn Thông tin thuộc Trường Khoa học Máy tính (SCS), Đại học Duy Tân - người trực tiếp dẫn dắt đội tuyển Đại học Duy Tân tham dự các cuộc thi về An toàn Thông tin, để đạt được thành tích cao tại cuộc thi, các bạn sinh viên cần phải nắm vững kiến thức trên giảng đường đồng thời phải trau dồi kiến thức mới cũng như tập luyện các kĩ năng và chiến lược thi đấu. Và một điều vô cùng thuận lợi cho đội thi đó là Đại học Duy Tân rất chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất cần thiết với những phòng Thực hành An ninh mạng được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Thường xuyên cho sinh viên tham gia cọ xát tại các cuộc thi lớn trong nước và quốc tế là một trong những mục tiêu của Đại học Duy Tân để sinh viên nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu và tích lũy nhiều trải nghiệm thực tế. Đó cũng là một trong những nền tảng giúp sinh viên gặt hái nhiều thành công hơn trong công việc sau này.