• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Sinh viên Duy Tân đạt giải nhì tại cuộc thi về an toàn thông tin ở Ai Cập

Tại cuộc thi ARAB Security Cyber Wargames trong lĩnh vực an toàn thông tin được tổ chức ở Ai Cập, đội tuyển ISITDTU của Đại học Duy Tân dưới sự hướng dẫn của ThS Nguyễn Kim Tuấn - Trưởng khoa Kỹ thuật Mạng máy tính & Truyền thông thuộc Trường Khoa học máy tính (SCS), Đại học Duy Tân đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đến từ Trung Đông và thế giới giành được giải nhì cuộc thi.


Đội tuyển ISITDTU của Đại học Duy Tân nhận giải nhì tại ARAB Security Cyber Wargames

ARAB Security Cyber Wargames là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Hội thảo Bảo mật ARAB được tổ chức Cyber Security Consltants thuộc khối ARAB tổ chức với sự tham gia của các thành phần đến từ nhiều doanh nghiệp, công ty bảo mật lớn trên thế giới. Cuộc thi với mục đích giúp các nhà tuyển dụng và nhà quản lý phát hiện các ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực an toàn thông tin nhằm tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin.

Đến với cuộc thi, các đội tham gia phải thực hiện các yêu cầu như: giành hoặc ngăn chặn quyền truy cập vào hệ thống máy tính, khai thác và bảo vệ các lỗ hổng trong hệ thống hoặc ứng dụng... Để hoàn thành tốt nhất bài thi, bên cạnh việc phải giỏi kiến thức chuyên môn, các đội thi còn phải biết vận dụng linh hoạt các “kỹ năng mềm” như giao tiếp, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,…

Việc chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, đội ISITDTU gồm các bạn sinh viên năm 3, năm 4 của ngành Kỹ thuật Mạng và ngành An toàn Thông tin chuẩn CMU đã thường xuyên tập luyện một cách tập trung, chăm chỉ tại phòng Security Open Lab của Trường dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn tham gia các cuộc thi lớn.

Tham dự và đạt giải cao tại các cuộc thi lớn như ARAB Security Cyber Wargames là một trong những cơ hội tốt giúp các bạn sinh viên tiếp cận với các vị trí công việc tốt tại các công ty lớn trong khu vực cũng như trên thế giới. Theo chia sẻ của Sinh viên Trần Kỳ Sơn - Trường Khoa học máy tính (SCS), ĐH Duy Tân, thành viên đội ISITDTU, sau khi được trao giải nhì và giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng thì nhiều doanh nghiệp và công ty về an ninh mạng ở khu vực Trung Đông đã tìm gặp và đưa ra những lời mời làm việc cho các thành viên trong đội.

Định hướng, khuyến khích sinh viên tự tin tham gia các cuộc thi lớn là một trong những nổ lực của Đại học Duy Tân để giúp giảng viên và sinh viên Đại học Duy Tân cập nhật những xu hướng công nghệ mới và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trên thế giới đồng thời có cơ hội thực hành những kiến thức, kỹ năng thực tế.