• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Sinh viên Khoa Cơ khí Đại học Duy Tân với ước mơ chinh phục lập trình

Với đam mê lập trình và ước mơ chế tạo những sản phẩm công nghệ hữu ích cho cộng đồng, Trần Anh Minh đã lựa chọn Đại học Duy Tân làm nơi trau dồi kiến thức và kỹ năng để chinh phục ước mơ của mình. Những giải thưởng gặt hái trong suốt quá trình học tập tại Đại học Duy Tân không những ghi nhận nổ lực mà còn là nền tảng quý báu cho Minh trên con đường sáng tạo sản phẩm công nghệ phục vụ cuộc sống.


Trần Anh Minh với Giải nhì cuộc thi Go Green In The City năm 2019.

Là một học sinh của ngôi trường ở vùng sâu thuộc xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, Minh luôn cảm thấy bị cuốn hút bởi các robot được lập trình nhiều chức năng giúp ích trong cuộc sống và khát khao được tham gia vào lĩnh vực này. Từ khi biết mình trở thành sinh viên của Đại học Duy Tân, Minh đã không ngừng học hỏi, thu nạp kiến thức để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo chia sẻ của Minh, dưới sự dẫn dắt nhiệt tình và hỗ trợ kịp thời của thầy cô và nhà trường, Minh như được tiếp thêm nhiều động lực hơn trong học tập và nghiên cứu, vượt qua những khó khăn, trở ngại của bản thân. Những giờ học lý thuyết chất lượng cũng như thực hành với trang thiết bị hiện đại đã giúp Minh có thể tạo ra những sản phẩm robot với chức năng từ đơn giản đến phức tạp dần. Bên cạnh đó, Minh cũng tích cực tham gia học tập theo nhóm để phát triển kỹ năng “mềm” cũng như các kỹ năng sáng tạo, lập trình, học hỏi thêm kiến thức từ bạn bè.

Và những quyết tâm cũng như sự cố gắng của Minh đã được đền đáp xứng đáng. Chàng trai liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ cấp khoa, trường cho đến cấp thành phố, quốc gia. Tiêu biểu là:

+ Giải Ba cuộc thi Go Green In The City năm 2018 với dự án “Mái nhà xanh”,

+ Giải Nhất cuộc thi Thiết kế mạch của Khoa Điện-Điện tử năm 2018, 

+ Giải Khuyến khích cuộc thi Dự án kinh tế cộng đồng do Đại học Duy Tân tổ chức năm 2018,

+ Giải Nhì cuộc thi Go Green In The City năm 2019 với dự án “Năng lượng tái tạo từ quạt hút nóng”,

+ Giải Ba cuộc thi Internet of Things Design and Implementation Contest (IOT) năm 2019 do Đại học Duy Tân tổ chức,

+ Giải Ba cuộc thi Robot Đại chiến năm 2020 do Đại học Duy Tân tổ chức,

+ Giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp cấp thành phố năm 2020 và lọt top 20 ý tưởng khởi nghiệp cấp Quốc gia năm 2020,

+ Giải Nhì cuộc thi Go Green In The City năm 2021 với dự án “Balo tái tạo năng lượng”.

 

Cuộc sống là vậy, khi bạn đủ đam mê và quyết tâm theo đuổi, thành công sẽ đến với bạn. Cậu sinh viên Trần Anh Minh của chúng ta cũng vậy, những khó khăn, thiếu thốn không cản trở được đam mê lập trình. Có thể những giải thưởng mà Minh đạt được trong quãng thời gian đại học chưa phải quá lớn lao nhưng đây sẽ là động lực cho Minh viết tiếp những thành công tiếp theo trong tương lai của mình.