• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Thỏa đam mê xây dựng, kiến trúc với Cuộc thi “Xây cầu Ô thước” lần thứ 6

Sáng ngày 9/4/2023, Cuộc thi “Xây cầu Ô Thước” lần thứ 6 đã được diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng tại sân trường Đại học Duy Tân, cơ sở K7/25 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng.  Đây là cuộc thi thường niên được Đại học Duy Tân tổ chức trong nhiều năm qua với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích lĩnh vực Kiến trúc và Xây dựng.

Tên và ý tưởng của cuộc thi “Xây cầu Ô thước” xuất phát từ ý tưởng kết nối đôi bờ để Ngưu Lang và Chức Nữ có cơ hội gặp nhau mỗi năm 1 lần vào ngày 7 tháng 7 âm lịch theo tích xưa. Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của 20 đội thi từ sinh viên Đại học Duy Tân và 12 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn Tp. Đà Nẵng với tổng cộng 140 thí sinh.

Tại cuộc thi “Xây cầu Ô thước” lần thứ 6 này, bằng sự khéo léo và sáng tạo, các bạn học sinh THPT và sinh viên Đại học Duy Tân đã tạo ra nhiều mô hình cây cầu với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo yếu tố kĩ thuật và khả năng chịu lực hấp dẫn người xem.


Các đội thi cùng tiến hành thử tải các mô hình cầu dưới sự giám sát của tổ trọng tài

 Theo thể lệ cuộc thi, trong thời gian tối đa là 180 phút, các đội thi cùng sử dụng các vật liệu như: ống hút, keo dán, thước kẻ, kéo,... để xây dựng các mô hình cầu. Hết thời gian quy định, các mô hình cầu sẽ được Ban Tổ chức tiến hành chấm điểm dựa trên các tiêu chí về: kiến trúc, khả năng chịu lực và dự báo mức tải trọng gần đúng nhất.


Ban tổ chức trao giải Nhất khối Học sinh cho đội “Dragon Fangs” đến từ lớp 11/4 trường THPT Thái Phiên

Sau thời gian chấm chọn công tâm của Ban Tổ chức, kết quả của Cuộc thi “Xây cầu Ô Thước” lần thứ 6 tại Đại học Duy Tân được công bố và trao thưởng như sau:

 Khối Sinh viên:

  - Giải Nhất được trao cho đội “BTĐ” đến từ lớp K26XDC, Chuyên ngành Xây dựng Cầu đường, Khoa Xây dựng, trường Công nghệ của Đại học Duy Tân,

- Giải Nhì được trao cho đội “C.K” đến từ lớp K28CSU-XDD, Chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghệ chuẩn CSU, trường Đào tạo Quốc tế của Đại học Duy Tân,

 - Giải Ba thuộc về đội “Cứ Từ Từ” đến từ lớp K28XDD1, Chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghệ, Khoa Xây dựng, trường Công nghệ của Đại học Duy Tân.

Khối Học sinh:

- Giải Nhất được trao cho đội “Dragon Fangs” đến từ lớp 11/4 trường THPT Thái Phiên,

- Giải Nhì được trao cho đội “Ba con vịt” đến từ lớp 10/18, lớp 10/1 và lớp 11/6 trường THPT Thái Phiên,

- Giải Ba thuộc về đội “Lifeline” đến từ lớp 10/1 trường THPT Thái Phiên.

Bên cạnh đó, các giải thưởng phụ: “Cây cầu đẹp nhất”, “Cây cầu siêu trọng” và “Dự báo chính xác” cũng được trao cho các đội thi của khối sinh viên và khối học sinh.

Đến với cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức đánh giá cao các đội thi với các mô hình có sự hài hòa về tỉ lệ và tính khả thi cao. Cuộc thi giúp các đội thi có cơ hội phát huy thế mạnh bản thân, thỏa đam mê với lĩnh vực kiến trúc xây dựng, đồng thời học hỏi thêm kiến thức hay, bổ ích.