• cse@duytan.edu.vn
  • 0236 3747678 (11601)

Tin tức

Thông tin Tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Y sinh 2023 tại Đại học Duy Tân

Công nghệ phát triển và được ứng dụng cho hầu hết các lĩnh vực là lợi thế nhưng cũng là thách thức đối với nguồn nhân lực. Lĩnh vực y tế cũng không ngoại lệ, hiện nay, nhiều bệnh viện đang thiếu nhiều cán bộ kỹ thuật có trình độ cao để đảm bảo việc quản lý, vận hành một cách hiệu quả máy móc, thiết bị. Thực tế này chính là lý do ngành Kỹ thuật Y sinh trở nên “hot” trong thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu thông tin Tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Y sinh 2023 tại Đại học Duy Tân nhé.

Ngành Kỹ thuật Y sinh - Ngành học nhiều triển vọng


Học Ngành Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Duy Tân

Ngành Kỹ thuật Y Sinh đang được chú trọng ở các nước tiên tiến trên thế giới nhờ những đóng góp to lớn vào sự phát triển Y-Dược, cũng như phát triển chung của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dù lĩnh vực này đang rất có tiềm năng nhưng lại chưa được quan tâm nhiều.
 Cụ thể, tại các bệnh viện, máy móc hiện đại nhập ngoại về nhưng nguồn nhân lực sử dụng lại đang còn rất thiếu, dẫn tới chưa thể khai thác hết các tiềm năng mà thiết bị có thể mang lại. Do đó, nguồn nhân lực có chuyên môn kỹ thuật, có khả năng quản lý, vận hành, bảo quản và bảo dưỡng các thiết bị y tế đang thực sự rất cần thiết.

Học Ngành Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Duy Tân

Ở Đại học Duy Tân, ngành Kỹ thuật Y Sinh được đào tạo trong thời gian 4,5 năm với đầy đủ kiến thức cơ bản về Toán học, Vật lý, Sinh học cho đến những kiến thức, kỹ năng về chuyên môn về Điện tử, Vật lý Y Sinh, các thiết bị y tế, các công nghệ nền tảng hiện nay trong y tế cũng như các kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành Kỹ thuật Y Sinh nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành, như:
 - Tin Sinh học,
 - Chẩn đoán và Xử lý Hình ảnh,
 - Xử lý Tín hiệu Sinh lý học,
 - Cơ sinh học,
 - Vật liệu Sinh học với Kỹ thuật Sinh học,
 - Phân tích Hệ thống, Mô hình hóa 3 chiều, ...
- Các bộ phận giả tương thích sinh học,
 - Thiết bị Y học, Thiết bị chẩn đoán, và
 - Các thiết bị hình ảnh như siêu âm, X quang, CT,...


Các thiết bị máy móc hiện đại sẵn sàng cho việc dạy và học tại ĐH Duy Tân

Xuyên suốt quá trình học tập, song song với việc học tập trên giảng đường, sinh viên ngành Kỹ thuật Y Sinh tại ĐH Duy Tân sẽ được thực hành trong những phòng thí nghiệm, thực hành với đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo được các yêu cầu của ngành nghề.

Các Trung tâm Hóa tiên tiến (CACE), Trung tâm Sinh học Phân tử (CEMB), Trung tâm Điện-Điện tử (CEE), Trung tâm Cơ khí (CME), các phòng thí nghiệm của Trường Y-Dược (CMP) thuộc ĐH Duy Tân, Hệ thống phòng thực hành Y - Dược - Điều dưỡng; Trung tâm Mô phỏng Y khoa (MedSIM),… đang sở hữu và triển khai rất nhiều các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy và học tại trường.

Thông tin Tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Y Sinh 2023 tại Đại học Duy Tân

Ngành Kỹ thuật Y sinh
Mã ngành:  7520212
Mã chuyên ngành: 320

Tổ hợp môn xét tuyển

Thí sinh chọn 1 trong 4 tổ hợp môn để xét tuyển
Xét kết quả thi THPT
Mã phương thức: 100
Xét Học bạ THPT
Mã phương thức: 200
1.Toán, Lý, Hoá (A00)
2.Toán, KHTN, Văn (A16)
3.Toán, Hoá, Sinh (B00)
4.Toán, Sinh, Văn (B03)
1.Toán, Lý, Hoá (A00)
2.Toán, Hoá, Sinh (B00)
3.Toán, Sinh, Văn (B03)
4.Văn, Toán, Hoá (C02)

Xem thêm Thông tin Tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Y Sinh 2023 tại Đại học Duy Tân tại: http://tuyensinh.duytan.edu.vn